Home » » Cách chữa bệnh đau đầu không cần thuốc

Cách chữa bệnh đau đầu không cần thuốc

Đau đầu là một căn bệnh khiến con người cảm thấy mệt mỏi khó chịu dẫn đến không muốn làm việc, học tập. Có nhiều cách chữa trị bệnh đâu đầu nhanh như dùng các loại thuốc ngoại nhưng uống nhiều thuốc thì không có lợi cho dạ dày của bạn chút nào. Hôm nay chúng tôi xin tư vấn cho các bạn cách chữa bệnh đau đầu nhanh, hiệu quả mà không cần đến thuốc.
chữa bệnh đau đầu

1, Cần phải ngủ đúng giờ và đủ giấc

  • Theo các nhà khoa học đã chứng minh thì con người ngày phải ngủ đúng 7 tiếng để cho đầu óc được thư giãn và có sức khỏe tốt. Do vậy các bạn nên ngủ đủ giấc và tập thói quen cho mình ngủ đúng giờ, mỗi khi đâu đầu, căng thẳng các bạn nên ngủ một giấc sâu để nạp lại năng lượng cho đầu óc được minh mẫn.

2, Tăng cường năng lượng cho cơ thể

  • Với cái bụng đói meo thì bạn không thể làm việc hay học tập yên ổn cũng chính điều này là nguyên nhân dẫn đến đau đầu. Do vậy các bạn phải chú ý đến việc ăn uống hằng ngày, cung cấp thêm các bữa ăn nhỏ được chia đều theo thời gian là hợp lý nhất.

3, Chữa bênh đau đầu bằng cách bấm huyệt, xoa bóp

  • Các huyệt thái dương bên trái và bên phải cùng các huyệt khác trên đầu là nơi tập trung các dây thần kinh và các mạch máu giúp điều hòa tuần hoàn tốt cho đầu. Do vậy khi các bạn có cảm giác bị đâu đầu thì hãy lấy tay xoa bóp, bấm nhẹ sẽ giảm đi được cơn đau.

4, Tươi cười vui chơi thoải mái

Cách chữa bệnh đau đầu
  • Việc bạn bị đau đầu do nhiều nguyên nhân nhưng thông thường do môi trường làm việc, học tập không được thoải mái dẫn đến khó chịu, đây là nguyên nhân dẫn đến cơn đau đầu cho bạn vậy nên bạn hãy thả lỏng toàn thân và vui cười với mọi người xung quang sẽ làm giảm đi cơn đau đây là cách trị đau đầu nhanh mà hiệu quả.

5,  Chữa bệnh đau đầu bằng các loại dầu thơm

  • Trong các loại dầu thơm đều chứa các chất tảo ra mùi hương dễ chịu, thoải mái đầu óc. Bên cạnh đó dầu thơm còn giúp con người chìm vào giấc ngủ nhanh. Bạn chỉ cầu một ít cho một ít dầu hương lên chiếc gối đảm bảo cơn đau sẽ dịu đi

6, Luyện tập thể dục nhẹ

  • Bạn đang làm việc thì cơn đau đầu xuất hiện, chính điều này cũng nói lên công việc bạn đang làm có chút căng thẳng đầu óc. Lúc này bạn chỉ cần đứng lên và tập luyện thể dục nhẹ nhành, đi bộ 1-2 vòng quang khu làm việc đảm bảo đầu óc thư giãn sẽ xua tan cơn đau đầu.

7, Chờm khăn nóng hoặc lạnh lên đầu

  • Khi cơn đau đầu xuất hiện bạn có thể lấy khăn nóng hoặc lạnh chờm lên đầu mình vì lúc này có thể do sự co bóp giãn nở của các mạch máu xung quanh phần đầu.

8, Chữa bệnh đau đầu bằng dầu bạc hà

  • Với đặc tính làm lành vết thương vậy nên dầu bạc hà là một phương thuốc trị đau đầu hiệu quả nhất. Dầu bạc hà có tác dụng mang lại sự mát lạnh cho da sẽ làm giảm cơn đau.

9, Sử dụng capsaicin chữa bệnh đau đầu hiệu quả

  • Với các hoạt chất có trong ớt cay và có thể gây bỏng rát cho người. Nhưng capsaicin này lại có công dụng làm dịu cơn đau đầu nhanh khi bạn nhỏ một ít vào mũi.
Với 9 cách chữa bệnh đau đầu không cần thuốc trên chúng tôi tin rằng bạn sẽ làm giảm cơn đau đầu nhanh mà không cần dùng đến thuốc
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Tin Tức Online - Blog chia sẻ thông tin tổng hợp
Mail: dovanthien051292@Gmail.com - Facebook: Đỗ Văn Thiện Google plus - -
Đăng ký bản quyền tại DMCA.com Protection Status
Ghi rõ nguồn "http://tinonlie.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này