Home » » Chữa bệnh táo bón đơn giản hiệu quả

Chữa bệnh táo bón đơn giản hiệu quả

Táo bón là một căn bệnh khá nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Bệnh táo bón thường đi ngoài ít hơn, phân cứng, khô và khó đi ngoài mặc dù rất buồn, thời gian đi khá lâu mà trong đó ăn uống vẫn bình thường. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến táo bón và cách chữa bệnh táo bón như thế nào?. Mời các bạn cùng tìm hiểu cùng chúng tôi qua bài viết này. 
chữa bệnh táo bón

I. Nguyên nhân

Bệnh táo bón xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng thông thường táo bón do các nguyên nhân sau:
  • Ăn ít chất sơ
  • Thiếu vân động, tập thể dục mỗi ngày
  • Uốn ít nước trong ngày
  • Buồn, lo lắng
  • Có thể do bệnh lý đại tràng

II. Cách chữa bệnh táo bón

1. Ăn nhiều chất xơ
  • Chất xơ là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh táo bón này. Thường khi ăn nhiều thức ăn nhu thịt và ăn ít các loại rau, củ, quả thì việc thiếu chất xơ cho cơ thể hoàn toàn dẫn đến táo bón. Do vậy bạn muốn chữa bệnh táo bón điều đầu tiên là cần phải bổ sung thêm lượng chất xơ có từ nhiều nguồn khác nhau như rau, đậu, bắp rang, chuối…
cách chữa bệnh táo bón

2. Cần cung cấp đủ nước
  • Bệnh táo bón có thể do nguyên nhân cơ thể thiếu nước vì nếu trong một ngày bạn không uốn đủ 1,5-2l nước thì ruột sẽ hút nước từ phân dẫn đến phân bị khô và cứng. Bở vậy cách chữa bệnh táo bón bằng nước khá đơn giản đó là bạn cần phải bổ sung nước mỗi ngày cho cơ thể bằng nhiêu nguồn như hoa quả, nước ngọt, nước lọc.
3. Tập thói quen đi đại tiên hằng ngày
  • Với nhiều người bận rộn công việc hoặc đi đại tiện không phải lúc và nhịn đến lúc khác đi thì đây là nguyên nhân cũng có thể dẫn đén bệnh táo bón vì việc làm như vậy sẽ làm cho việc bài tiết xảy ra không bình thường không theo một chu kỳ.
  • Bạn cần tập cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định hằng ngày lúc đó bạn hoàn toàn có đủ thời gian để đi mà không lo vướng víu, hay bận rộn đến các việc khác. Theo các bác sĩ chuyên gia hàng đầu trên thế giới thì việc đi đại tiện hằng ngày vào thời gian cố định sẽ làm cho hệ bài tiết hoạt động theo chu kỳ sẽ rất tốt cho dạ dày.
4. Giảm ăn các loại dầu ăn
  • Theo các chuyên gia về điều trị dinh dưỡng thì việc các bạn ăn nhiều dầu ăn salad hoặc dầu ăn đậu nành sẽ làm cho việc tiêu hóa của ruột không được tốt. Vì trong dầu ăn có các chất có khả năng tạo nên 1 lớp màng bọc quanh thành dạ dày dẫn đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khó khăn và làm cho sự tiêu hóa trở nên khó hơn.  Cac bạn cũng cần lưu ý, việc ăn các loại dầu này thì không tốt còn ăn coác loại làm ra dầu ăn thì có chứa các chất xơ thì tốt cho dạ dày nhé.
5. Chữa bệnh táo bón bằng quả mướp
  • Các thành phần cholin, phytin, các acid amin tự do có rất nhiều trong mướp tươi, các chất này có tác dụng là m cho máu lưu thông, làm diu, chữa bệnh táo bín cực hiệu quả. Cách làm khá đơn giản các bạn chỉ cần lấy mướp nấu ăn hoặc sắc khô thành nước uống trong một thời gian ngắn.
Trên đây là nguyên nhân và 5 cách chữa bệnh táo bón tại nhà đơn giản chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Các bạn tham khảo các nào phù hợp với mình thì chữa trị ngay nhé tránh để lâu ảnh hưởng đến bệnh khác.
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Tin Tức Online - Blog chia sẻ thông tin tổng hợp
Mail: dovanthien051292@Gmail.com - Facebook: Đỗ Văn Thiện Google plus - -
Đăng ký bản quyền tại DMCA.com Protection Status
Ghi rõ nguồn "http://tinonlie.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này